HỌC CÙNG CON

Ngày 09/04/2021

- Ngày nay, cuộc sống của các gia đình đang ngày càng trở nên bận rộn hơn với công việc, với mưu sinh nên hình ảnh cha mẹ, phụ huynh học cùng con em, giúp con em học tập ngày càng ít dần đi. Học cùng con là biện pháp vô cùng hiệu quả, không chỉ hiệu quả trong việc củng cố kiến thức sách vở cho con mà ý nghĩa hơn đó là gắn kết quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Khi học cùng con, phụ huynh rõ hơn về con em mình: thái độ học tập, khả năng giao tiếp, tính cách như thế nào, mối quan hệ với thầy cô, bạn bè….. Đặc biệt, hai năm gần đây chúng ta đang đối mặt với đại dịch Covid-19, tất cả thầy trò nhà trường luôn trong tư thế chuẩn bị tâm lí và sẵn sàng tinh thần cho việc dạy học qua mạng nếu dịch bùng phát, thầy trò nghỉ ở nhà nhưng vẫn dạy và học qua mạng, do đó rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ từ gia đình, cha mẹ học sinh để các em hoàn thành chương trình học tập. Hơn nữa, năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình GDPT2018 ở lớp 1 nên cần có sự tham gia phối hợp giữa các lực lượng giáo dục: nhà trường- thầy cô và gia đình-cha mẹ, ông bà…

          - Trường TH Phan Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình mới nhằm gắn kết môi trường giáo dục nhà trường với gia đình, làm sao để nhà trường và gia đình cùng chung một mục đích, và mô hình “Vui học cùng con ” là một trong những mô hình mới mà lần đầu tiên nhà trường thực hiện trong năm học 2020-2021, mô hình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh các lớp, mỗi phụ huynh đều được tham gia ít nhất 1 tiết học tại lớp của con mình, cùng con tham gia hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. Được trao đổi với giáo viên về chương trình, phương pháp dạy, về những đặc điểm, tính cách con em mình. Khi được tham dự tiết học cùng con tại lớp, phụ huynh em Đ.Kh-lớp 4/2 tâm sự: “Ấn tượng ban đầu khi tham dự tiết học cùng con là không khí lớp rất vui tươi, khiến mình nghĩ ngay đến câu “lớp chúng mình, rất rất vui, anh em ta chan hòa tình thân”. Không khí học tập là rất quan trọng, điều này tạo nên một môi trường học lành mạnh, các em, ai ai cũng thấy “ mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Các em thích được đi học, chứ không phải cảm thấy đi học thật mệt mỏi, thật chán…Cảm ơn cô giáo và các học sinh lớp 4/2 đã cho các bố mẹ một cơ hội để gần các con hơn, hiểu các con hơn. Ở một khía cạnh nào đó, mình nhận thấy các con giỏi và tự tin hơn bố mẹ ngày xưa rất nhiều”, hay ý kiến của phụ huynh em M.Q: “nhà trường tổ chức chương trình như thế này rất hay, qua đó phụ huynh có thể nắm bắt được con mình đang được học trong một môi trường lớp học như thế nào, dù thời gian ngắn nhưng hiểu thêm được tính cách của con khi các con cùng hòa nhập trong môi trường tập thể”. Phụ huynh em H.P lớp 1/2 thì có cái nhìn ở góc độ khác: “Lớp học tuyệt vời, từ cô giáo, bạn lớp trưởng và các bạn học sinh trong lớp. Chương trình dạy sinh động, bám sát đươc tất cả các em, các bạn không có sự nhàm chán trong tiết học. Các cháu đều năng động, thông minh. Cám ơn nhà trường, cô giáo tạo ra môi trường học quá tốt cho các cháu”, hay đơn giản chỉ là lời nhắn nhủ “cảm ơn nhà trường và cô giáo đã cho phụ huynh trở về với tuổi thơ để hiểu con mình hơn” của một phụ huynh em P.L . Những đánh giá này như động lực giúp cho Thầy trò nhà trường nổ lực nhiều hơn nữa trong dạy và học, nhà trường tạo ra nhiều chương trình hoạt động nhằm gắn kết các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

 * Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tham gia của phụ huynh cùng con em mình:

Ban biên tập