kamagra gel viagra bestellen cialis bestellen kamagra bestellen cialis bestellen kamagra schweiz tadalafil generika viagra bestellen kamagra schweiz cialis schweiz levitra generika cialis generika priligy kaufen viagra bestellen

    GIỚI THIỆU

Trường Tiểu học Phan Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng được thành lập ngày 25/08/1999. Nhà trường vinh dự mang tên Nhà tri thức cách mạng Phan Thanh. Qua 10 năm, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh nên nhà trường đã từng bước ổn định và phát triển; tạo được niềm tin với các cấp lãnh đạo, với ngành giáo dục và đào tạo và các bậc cha mẹ học sinh.

Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt: Đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2003-2004; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố năm học 2004-2005; đạt trường tiên tiến cấp Thành phố năm học 2005-2006; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2006-2007 và năm học 2007-2008; nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất nhà trí thức cách mạng Phan Thanh (1/5/1939–1/5/2009) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường, nhà trường được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong năm học 2008-2009;...

(Thầy giáo Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng)

..:: Cho m?ng b?n gh tham Website Tru?ng Ti?u h?c Phan Thanh, qu?n H?i Chu, thnh ph? N?ng ::..

 

 

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN ;
TRANG NHẤT  TIN GIÁO DỤC
  Cập nhật lúc 25/04/2020 (GMT+7)

Xây dựng quy tắc an toàn khi đón học sinh trở lại trường

GD&TĐ - Hiện nay một số địa phương đã cho HS đi học trở lại; dự kiến số này sẽ tăng lên nhiều vào đầu tháng 5 tới. Việc lên kế hoạch, chuẩn bị những nội dung cốt yếu để triển khai các hoạt động có hiệu quả khi HS trở lại trường là vô cùng quan trọng.
An toàn trường học là hàng đầu
Việt Nam đang khống chế được dịch bệnh và bắt đầu chuyển đổi sang giai đoạn mới, giai đoạn thích nghi và chung sống an toàn với Covid-19. Khi trường học “mở cửa” trở lại, tất cả cán bộ, giáo viên và HS cần được bảo đảm an toàn cao nhất.
Nhấn mạnh điều này, ông Đặng Tự Ân, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), Giám đốc Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF) gợi ý một số nội dung cơ sở giáo dục nên làm. Theo đó, nhà trường cần kết hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để tiến hành vệ sinh, khử độc, trường lớp, khu về sinh và phát hiện sớm những cán bộ, giáo viên và HS có nguy cơ nhiễm dịch.
Mỗi trường xây dựng quy tắc ứng xử riêng để phòng dịch Covid-19 trong môi trường học đường. Quy tắc được phổ biến rộng rãi trong toàn trường và tới cha mẹ HS để cùng thống nhất thực hiện.
Quy tắc thể hiện dưới dạng một quy trình ngắn gọn, dễ thực hiện, bao gồm những quy định về những hành vi cá nhân và hoạt động nhà trường phù hợp với các khung giờ hoạt động cố định trong trường. Mọi người tới trường phải đeo khẩu trang, rửa tay xà phòng hoặc xoa nước diệt khuẩn.
Xúc nước muối hầu họng trước khi tới trường và khi tan trường. Kiểm tra thân nhiệt khi qua cổng trường hay trên ôtô đưa đón. Hạn chế ra khỏi trường lớp đang trong giờ học. Dãn cách khi ngồi học hay khi tiếp xúc, tương tác giữa các thành viên trong trường. Không tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể trong trường.
Có chế độ giám sát riêng về vệ sinh phòng dịch với đội ngũ nuôi dưỡng, bảo vệ và những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau. Thành lập phòng y tế tại trường để phối hợp, xử lý kịp thời cá nhân có biểu hiện nghi nhiễm.
Nhà trường cũng cần xây dựng kế hoạch cho HS trở lại trường theo phương châm tiếp cận “dãn cách từng bước và an toàn”. Ưu tiên HS lớp lớn, HS cuối cấp đi học trước. Học tập trung nhiều nhất 3 buổi một tuần, kết hợp với học trực tuyến. Sĩ số HS mỗi lớp giảm đi ít nhất một nửa. Cần quan sát, lắng nghe thực tế nhà trường và tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ để điều chỉnh kịp thời hoạt động nhà trường dần trở lại trạng thái dạy học bình thường.
Xây dựng nội dung hoạt động giáo dục từ thực tế sống động
Đại dịch Covid-19 tuy nguy hiểm nhưng lại là thời cơ để nhà trường xây dựng được các bài học thực tế sống động, các chuyên đề giáo dục về giá trị sống, kỹ năng sống phong phú cho HS. Bài học đầu tiên, theo ông Đặng Tự Ân, là giáo viên giúp HS vượt qua các khó khăn, rào cản tâm lý bởi ảnh hưởng dịch bệnh; từ đó khởi động, mau chóng lấy lại trạng thái học tập tốt nhất.
HS có thể được thảo luận các chủ đề về virus và dịch bệnh Covid-19: Tác động của nó tới xã hội, kinh tế của mỗi quốc gia, toàn cầu; đại dịch đã thay đổi thế giới ở nhiều mặt; xã hội được kết nối chặt chẽ để chống dịch; xây dựng mạng lưới y tế toàn dân rộng rãi nhằm ứng phó dịch bệnh kịp thời; công nghiệp dược phẩm quan trọng hơn bao giờ hết; an ninh lương thực được đặt lên hàng đầu…
Bên cạnh đó, những quan niệm mới về giá trị sống: “Ở nhà là yêu nước”; “Hãy dãn cách xã hội và liên kết gia đình”; những hành động “Tình dân tộc, nghĩa đồng bào”; tấm gương các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, công an trên tuyến đầu chống dịch; những việc làm tự nguyện, đầy lòng trắc ẩn, cảm thông với nghĩa “nhường cơm xẻ áo”; các máy “ATM gạo”, “Siêu thị 0 đồng”… nên được giáo viên tổ chức sưu tầm, lồng ghép vào bài học trong giờ chính khóa một cách phù hợp.
Nhà trường cũng có thể hướng dẫn HS được nói, được viết thu hoạch sâu sắc nhất của bản thân trong những ngày tạm nghỉ học phòng dịch Covid-19. Nội dung thu hoạch có thể là cảm nghĩ về gia đình, xã hội; đặc biệt về tình cảm, đầm ấm trong gia đình, sự quan tâm, sẻ chia cùng cộng đồng cũng như những thay đổi, phát triển và lớn lên của bản thân mỗi HS.
Tổ chức dạy học hậu Covid-19
Về nội dung này, ông Đặng Tự Ân cho rằng, kế hoạch hoạt động chuyên môn và kế hoạch dạy học cần hết sức linh hoạt, phụ thuộc theo từng lớp, từng trường và cấp học. Không thể vì HS nghỉ học quá lâu mà chỉ đạo dạy học duy ý trí, cứng nhắc, gây áp lực lên giáo viên, HS.
Mỗi trường phải tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng chất lượng học tập của HS trong thời gian HS nghỉ học ở nhà. Từ đó, xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết cho từng lớp và toàn trường. Tùy mức độ, khả năng học tập của HS, nhà trường tổ chức học bù, phụ đạo hay ôn tập phù hợp nhất với HS ở các mức độ khác nhau. Tuyệt đối không để HS vì nghỉ học mà thiếu hụt kiến thức so với các HS khác trong cùng một lớp, một trường.
Các tổ chuyên môn trong trường được thảo luận để hiểu biết sâu sắc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 của Bộ GD&ĐT. Trong đó nhấn mạnh tổ chức đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của HS bằng các phương pháp, kĩ thuật, công cụ khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế và theo quy định của Bộ.
Không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được giảm tải; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học. Tổ chức dạy học các môn tự chọn một cách phù hợp. Ưu tiên thời gian tối đa tổ chức dạy học các môn học bắt buộc theo chương trình quốc gia. Sử dụng thời gian đầu của năm học 2020-2021 để tập trung ôn tập, bổ sung nội dung kiến thức cần thiết cho HS trước khi thực hiện chương trình năm học mới.
“Mục tiêu lớn nhất cho các nhà trường là phát huy tính tự chủ, sáng tạo của cán bộ, giáo viên để sớm đưa hoạt động nhà trường về trạng thái cân bằng, phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19” – ông Đặng Tự Ân nhấn mạnh.

Theo https://giaoducthoidai.vn/xay-dung-quy-tac-an-toan-khi-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-20200425125828750.html
Quay lại In bản tin Gửi bản tin cho bạn  
 XEM TIẾP TIN TỨC:
  Sinh khí mới cho ngành Giáo dục (24/11)
  Ứng dụng CNTT vào giảng dạy có hiệu quả (23/11)
  Bộ GD&ĐT ban hành chương trình tiếng Anh tiểu học (03/10)
  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới 2010 - 2011 (06/09)
  Năm học 2010-2011 tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm (22/08)
  Tiểu học: không dạy quá 7 tiết/ ngày (18/08)
  Thí điểm dạy tiếng Anh bắt buộc từ lớp 3 (31/07)
  Ông Phạm Vũ Luận được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng GD-ĐT (19/06)
  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Học tập là nguồn sức mạnh quốc gia (03/06)
  Từ 1/7 cả nước áp dụng mức học phí mới (16/05)
  Trường THCS Nguyễn Khuyến tuyển 220 học sinh năm học 2010 - 2011 (22/03)
  Từ 1-1-2010, trường học không còn khói thuốc (31/12)
  Công bố Luật Giáo dục sửa đổi (19/12)
  Học sinh được nghỉ Tết Canh Dần 11 ngày (15/12)
  Nhiều môn đánh giá học sinh tiểu học bằng nhận xét (01/11)
 

Xem tin ngày:

 
 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

 

TIN MỚI CẬP NHẬTSPAN>

Thông báo tuyển dụng viên chức của UBND Quận Hải Châu

LIÊN ĐỘI PHAN THANH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 130 NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ (19/5/1890 - 19/5/2020)
Giới thiệu sách nhân Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ
TÁC PHẨM DỰ THI VIẾT VỀ NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC TRÊN DỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ HAI – NĂM 2020
Toàn bộ học sinh trường TH Phan Thanh đã đến trường.
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN THANH CHUẨN BỊ CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH ĐI HỌC LẠI.
Xây dựng quy tắc an toàn khi đón học sinh trở lại trường
Cuộc thi viết về "Tấm gương người tốt, việc tốt" năm 2020.
Kế hoạch “Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng” năm 2020
TỔNG DỌN VỆ SINH TRƯỜNG LỚP
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG CỦA BÁC

"Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh..."

Bản Di chúc bất hủ và thắng lợi vẻ vang của cách mạng nước ta

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

THƯ VIỆN ẢNH

Ông Huỳnh Văn Hoa, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu

Các đại biểu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường

Trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Quang cảnh Hội thi Viết chữ đẹp cấp trường

Hình ảnh trường tổ chức Tết Trung thu 2009 cho học sinh

Trường tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp và Olympic tiếng Anh

Các đại biểu và BGH nhà trường

Thầy giáo Lê Văn lạc, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2011-2012

Thầy Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhân kỷ niệm 29 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam

Học sinh giỏi Phan Thanh 2011 - 2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

SINH HOẠT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

DANH MỤC CHÍNH

 THNG BO

KẾ HOẠCH KIỂM TRA GIỮA KÌ II –NĂM HỌC 2019-2020

Nội dung dạy học các môn học từ tuần 21 đến 35

Tổ chức cho HS đi học 2 buổi/ngày và bán trú từ ngày 11/5/2020

Thời gian biểu và cổng đón đưa học sinh cụ thể của nhà trường trong tuần học từ ngày 4/5/2020 đến ngày 8/5/2020:

Bộ GD ĐT hướng dẫn công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại

Nhập từ khoá

cần tra cứu thông tin

Chọn:

   

XEM LỊCH

  PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

Bổ sung việc tổ chức các hoạt động dạy và học sau khi học sinh đi học lại của Phòng GDĐT

DANH MỤC CHỌN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1. NĂM HỌC: 2020-2021

Những điều học sinh cần làm để tránh Covid-19

Lưu ý cần biết để phòng, chống Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

Thủ tướng chỉ thị tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

lin k?t thng tin

Thời khoá biểu

Danh sách GVCN, học sinh và kết quả học tập

Giáo án điện tử

Phần mềm tiện ích

 LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG TIN ONLINE

Tổng số: 1389375 lần xem

 Số người đang online: 
 
 

Ch? d? phn gi?i t?t nh?t

1024 by 768 pixels

 

 
Trường TH Phan Thanh - TP Đà Nẵng

Website chính thức Trường Tiểu học Phan Thanh

Trưởng ban biên tập: Cô giáo Nguyễn Lê Uyên - Hiệu trưởng

Địa chỉ 117 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng - Điện thoại: (84+511). 3893024

Email: th_phanthanh@yahoo.com.vn

Đầu trang

Developed by Phạm Đức Tuấn

benh dau lung nguyen nhan benh dau xuong khop nguyen nhan thoai hoa khop goi thoat vi dia dem cot song co trieu chung dau khop goi nam lim xanh sam ngoc linh quan jean nam ao so mi nam ao thun nam pa lang cap dien toi keo may toi dien pa lang xich keo tay may nen khi may nen khi puma vinhomes harbour city