kamagra gel viagra bestellen cialis bestellen kamagra bestellen cialis bestellen kamagra schweiz tadalafil generika viagra bestellen kamagra schweiz cialis schweiz levitra generika cialis generika priligy kaufen viagra bestellen

    GIỚI THIỆU

Trường Tiểu học Phan Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng được thành lập ngày 25/08/1999. Nhà trường vinh dự mang tên Nhà tri thức cách mạng Phan Thanh. Qua 10 năm, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh nên nhà trường đã từng bước ổn định và phát triển; tạo được niềm tin với các cấp lãnh đạo, với ngành giáo dục và đào tạo và các bậc cha mẹ học sinh.

Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt: Đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2003-2004; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố năm học 2004-2005; đạt trường tiên tiến cấp Thành phố năm học 2005-2006; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2006-2007 và năm học 2007-2008; nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất nhà trí thức cách mạng Phan Thanh (1/5/1939–1/5/2009) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường, nhà trường được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong năm học 2008-2009;...

(Thầy giáo Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng)

..:: Cho m?ng b?n gh tham Website Tru?ng Ti?u h?c Phan Thanh, qu?n H?i Chu, thnh ph? N?ng ::..

 

 

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN ;
TRANG NHẤT  HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG
  Cập nhật lúc 22/09/2016 (GMT+7)

Giáo dục Kỹ Năng Sống cho học sinh (Năm học 2016-2017 nhà trường thực hiện XHH chương trình GD kỹ năng sống)

* Giáo dục kỹ năng sống ( KNS) là một vấn đề rộng lớn, bao gồm nhiều lĩnh vực và liên quan đến nhiều môn học, nhiều đối tượng thực hiện. Trong mấy năm gần đây giáo dục KNS cho học sinh (HS) được các nhà quản lý, ngành giáo dục cũng như mọi người quan tâm. Vì sao chúng ta phải dưa KNS vào dạy cho trẻ ? Theo tôi có nhiều lý do:

- Một số trẻ ít được thực hiện KNS, có thể do người lớn (bố mẹ…) ít tạo điều kiện cho trẻ tham gia thực hiện các hoạt động để thể hiện KNS của trẻ, trẻ được bao bọc bởi bức tường gia đình, ít được tham gia các hoạt động vui chơi trong tự nhiên và ở một số trẻ gần như kỹ năng sống của trẻ được bố mẹ làm thay.
- Xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu của giáo dục hiện đại cần phải cập nhật giáo dục KNS cho trẻ để trẻ thoát ra khỏi sách vở, phim ảnh, ti vi…nên trẻ ít biểu đạt tình cảm của mình.
- Cuộc sống xã hội ngày càng phát triển theo hướng vật chất, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, trẻ xem nhiều phim ảnh bạo lực nên trẻ mất dần đi cảm xúc, văn hóa đọc ít được chú ý thay vào đó là văn hóa nghe, nhìn. Một số bố mẹ trẻ muốn giảm thời gian quản lý, chăm sóc con cái nên thường cho trẻ xem Ipad, smartphone…
- Trẻ em ngày càng thờ ơ với cuộc sống xung quanh, dấu hiệu bệnh tự kỷ và tỉ lệ trẻ mắc bệnh tự kỷ ngày càng nhiều…
- Cuộc sống gia đình hiện đại, nhiều gia đình chỉ sinh có một con nên các em sống ít quan tâm và chia sẻ với người khác…( ngay khái niệm cô, dì, chú, bác trẻ cũng không hiểu)

Cũng vi vậy mà từ năm 2010, giáo dục KNS đã được đưa vào nhà trường dưới nhiều hình thức lồng ghép và tích hợp vào các môn học. Hơn thế nữa đã có nhiều sách hướng dẫn KNS, nhiều lớp bồi dưỡng KNS, nhiều nơi đã tổ chức các hội thảo giáo dục KNS, nhiều phụ huynh và học sinh trả tiền rất cao để bản thân và con em dự các buổi nói chuyện về KNS… tạo sự khùng hoảng tâm lý và gần như tạo nên một sự rối loạn về giáo dục KNS trong xã hội…

Kỹ năng sống là gì ? Có rất nhiều khái niệm:
- KNS là khả năng của con người lựa chọn và điều chỉnh hành vi của bản thân mà họ cho là đúng, giúp họ thực hiện các nhu cầu của bản thân một cách hợp lý, ứng phó được các thay đổi, thách thức trong cuộc sống hằng ngày mà họ gặp phải.
- KNS là năng lực tâm lý xã hội của bản thân ứng xử với môi trường thiên nhiên và xã hội mà con người được giao tiếp.
- KNS của trẻ là năng lực cá nhân được biểu hiện bằng hành vi, thái độ khi tham gia vào cuộc sống hằng ngày, làm cho bản thân trẻ thích ứng với cuộc sống thiên nhiên và xã hội mà trẻ tiếp xúc.
Nói chung, định nghĩa nào thì cũng cho thấy KNS hướng vào năng lực hành vi của cá nhân với cộng đồng.

Trong những năm gần đây, một số người ca thán rằng: học sinh hiện nay thiếu kỹ năng sống. Người ta nói như thế là không đúng. Mà có thể nói trẻ em bây giờ thừa kỹ năng sống mới phải. Theo tôi thì thừa mà thiếu ! Xin dẫn chứng so sách giữa thời tôi bằng tuổi các em và các em bây giờ:
- Trong giao tiếp với nhau trẻ em bây giờ mạnh dạn, tự tin hơn, làm quen và kết bạn với nhau nhanh hơn. Thầy cô và học sinh càng về sau càng thân thiện hơn.
- Trong ăn mặc bây giờ các em biết tự lựa chon trang phục cho mình, trang phục hợp thời trang hơn, đẹp hơn.
- Trong học tập các em biết tham gia xây dựng bài, biết tổ chức tiết học tìm ra đơn vị kiến thức mới, biết trao đổi thảo luận nhóm, biết nhận xét góp ý, biết đóng vai, biết tổ chức và tham gia các trò chơi tập thể, một số trẻ biết tổ chức các sự kiện nhỏ…
- Trong cuộc sống các em biết sử dụng thông tin liên lạc (điện thoại di động, thư điện tử), biết sử dụng máy tính, biết truy cập thông tin cho bài học, biết chơi các trò chơi điện tử…
- Trong tư duy các em biết nhận xét, đánh giá đối tượng giao tiếp qua hành vi, ngôn ngữ, cử chỉ, thái độ…
- Trong nghệ thuật biết ca hát, múa, vẽ…
Các em đã thích ứng, giải quyết có hiệu quả các yêu cầu và thách thức của cuộc sống nhất là giai đoạn xã hội phát triển như vũ bão hiện nay. Như vậy chúng ta có thể khẳng định là trẻ em ngày nay có KNS tốt hơn thời của chúng ta ngày xưa quá đi chứ !
Song, chúng ta có thể thấy trong khi gia đình, nhà trường và xã hội ngày càng tiến lên thì một bộ phận HS có những biểu hiện thiếu về KNS được biểu hiện qua thái độ, hành vi, ứng xử của bản thân trẻ: Thiếu kỹ năng hòa nhập với cộng đồng; Khả năng thích ứng với cuộc sống chưa tốt; Ứng xử thiếu văn hóa khi giao tiếp nơi công cộng; Thiếu lễ độ với người lớn tuổi (với ông bà, cha mẹ, thầy cô); Chưa có ý thức bảo vệ môi trường các em đang sống; Sống ít biết quan tâm và chia sẻ với người khác; Thường hay làm phiền hà cho người khác khi sử dụng điện thoại di động, trò chơi điện tử; Ít tham gia lao động tự phục vụ phù hợp với lứa tuổi vv…

Mặt khác, ở bậc tiểu học 4 nội dung giáo dục cơ bản nếu xếp loại thứ tự ưu tiên thì : thứ nhất giáo dục sức khỏe, thứ hai giáo dục an toàn, thứ ba giáo dục kỹ năng sống và cuối cùng là giáo dục các môn văn hóa gồm tiếng Việt, Toán, tiếng Anh, Khoa học,Lịch sử - Điạ lý … nhưng thực tế đầu tư cho giáo dục và nhận thức lâu nay chúng ta ( các cấp quản lý, giáo viên và phụ huynh) nhận thức và làm quy trình ngược lại. Vì vậy, đã đến lúc tất cả chúng ta cần phải suy nghĩ lại để làm đúng thứ tự 4 nội dung cơ bản ở giáo dục tiểu học.

Trả lời cho sự lo lắng của mọi người chúng ta thấy: Các em thừa những biểu hiện kỹ năng sống, nhưng chưa có gốc về nhận thức về KNS. Có thể nói rằng thiếu nền tảng đạo đức để hình thành kỹ năng sống. Có thể nói rằng HS có nhân cách và đạo đức tốt mới hình thành được KNS đúng. Cái gốc của KNS được bắt nguồn từ những việc làm từ những người thân trong gia đình, việc tự lao động phù hợp phục vụ bản thân và giúp đỡ gia đình. Qua việc tổ chức giáo dục các hành vi đạo đức ngay từ lớp Một của từng thành viên nhà trường, làm cho các em sống trong môi trường một cách hồn nhiên, trong sáng, an toàn; chú tâm vào việc học, trau dồi kỹ năng học tập hiệu quả; có lối sống giản dị, sống biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người, biết hòa nhập tốt với cộng đồng…, nó khác với giáo dục KNS trở thành những kỹ xảo chạy theo cuộc sống hiện đại. Mục tiêu của giáo dục kỹ năng sống là giáo dục toàn diện cho trẻ bao gồm Đức – Trí – Thể – Mỹ - Lao động, mục tiêu này không đơn thuần chỉ có nhà trường thực hiện gồm lồng ghép, tích hợp qua các môn học, hoặc qua chương trình giáo dục KNS của các trung tâm tổ chức…mà muốn giáo dục KNS cho trẻ đạt hiệu quả thì chúng ta phải làm, phải gắn kết từ 3 phiá: gia đình, nhà trường và xã hội.

Muốn thực hiện giáo dục KNS cho học sinh thì nhà trường phải vượt qua khuôn khổ lý thuyết bởi bản chất của KNS trước hết là có nhận thức đúng, phải có gốc đạo đức và tiếp theo là được thực hành các hiểu biết ấy trong thực tiễn để hình thành KNS đúng, nếu không thì KNS các em sẽ thành xão thuật trong cuộc sống ! Vì vậy không nên chú trọng quá về giáo dục KNS mà quên đi việc hình thành nhân cách cho trẻ, hình thành chiều sâu của nhân cách trẻ.

Có các loại kỹ năng sống: Kỹ năng (KN) tự nhận thức; KN kiểm soát cảm xúc; KN xác định giá trị; KN ứng phó với căng thẳng, áp lực; KN thể hiện sự tự tin; KN giao tiếp với đối tượng tiếp xúc; KN biết lắng nghe; KN lựa chọn ra quyết định; KN đặt mục tiêu; KN tìm kiếm và xử lý các thông tin; KN quản lý thời gian…

Muốn hình thành KNS cho trẻ thì nhà quản lý giáo dục và giáo viên phải tôn trọng, biết đánh giá đúng những biểu hiện về KNS trong học sinh, phải có ý thức sâu sắc về tự học tập và học tập suốt đời, phải luyện tập giao tiếp và rèn luyện ứng xử mẫu mực, biết tìm kiếm những giá trị đích thực trong cuộc sống bề bộn, biết làm gương cho HS noi theo… Nếu không thì chúng ta sẽ tạo ra thế hệ HS chỉ biết sợ hãi, chỉ biết răm rắp làm theo, thường tự hào về các thành tích ảo, bằng mọi giá vươn tới các danh hiệu giả tạo, lối tư quy rập khuôn, ít có sáng tạo, chỉ biết hưởng thụ, không biết chia sẻ, khó hòa nhập trong cộng đồng…


Cha ông ta đã tổng kết với những câu tưởng là cũ “Tiên học lễ , hậu học văn” có một thời định bỏ nhưng càng ngẫm thấy nó giá trị vĩnh cữu bởi nó giáo dục đạo đức và hình thành KNS cho biết bao thế hệ; hay “Học ăn, học nói, học gói, học mở” đấy là giáo dục KNS rất thâm thúy của cha ông. Albert Einstein đã nói “Không phải ai cũng thành đạt, nhưng ai cũng phải thành người”. Nhiệm vụ của nhà trường không giáo dục cho HS thành đạt mà là giáo dục HS thành người. Mà muốn thành người thì các em phải được giáo dục có đạo đức, có nhân cách và các em phải nhận thức đúng các chân giá trị của kỹ năng sống. Xác định nhiệm vụ của nhà trường, của đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo là rất quan trọng. Sinh thời Hồ Chủ tịch, lãnh tụ tiên tài, nhà văn hóa thế giới đã khẳng định về việc hình thành nhân cách, đạo đức con người qua câu: “Hiền dữ đâu phải là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên”.

Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Tân
Quay lại In bản tin Gửi bản tin cho bạn  
 XEM TIẾP TIN TỨC:
   Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 (03/09)
  LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020 (14/09)
  LỄ KHAI GIẢNG - Năm học 2016-2017 (06/09)
   DIỄN VĂN BẾ GIẢNG VÀ PHÁT THƯỞNG NĂM HỌC 2015-2016 (25/05)
  Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 Trường tiểu học Phan Thanh (26/05)
  LỄ RA TRƯỜNG - NIÊN KHÓA 2015-2016 (24/05)
  Ngày Hội Học sinh Tiểu học cấp Trường (10/04)
  KẾT QUẢ CUỘC THI HKPĐ CẤP QUẬN NĂM HỌC 2015-2016 (14/01)
  Hoạt động của tổ CM chào mừng Ngày NGVN 20-11 (18/11)
  Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (19/11)
  Sinh hoạt truyền thống kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)
  PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI - VNEN (06/11)
  ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN – Năm học 2015-2016 (10/10)
  Trường Tiểu học Phan Thanh tổ chức Vui Tết Trung thu 2015 (23/10)
  ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI – NĂM HỌC 2015-2016 (12/10)
 

Xem tin ngày:

 
 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

 

TIN MỚI CẬP NHẬTSPAN>
Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020
Giáo dục Kỹ Năng Sống cho học sinh (Năm học 2016-2017 nhà trường thực hiện XHH chương trình GD kỹ năng sống)
LỄ KHAI GIẢNG - Năm học 2016-2017
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG VÀ PHÁT THƯỞNG NĂM HỌC 2015-2016
Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 Trường tiểu học Phan Thanh
LỄ RA TRƯỜNG - NIÊN KHÓA 2015-2016
Ngày Hội Học sinh Tiểu học cấp Trường
KẾT QUẢ CUỘC THI HKPĐ CẤP QUẬN NĂM HỌC 2015-2016
Hoạt động của tổ CM chào mừng Ngày NGVN 20-11
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG CỦA BÁC

"Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh..."

Bản Di chúc bất hủ và thắng lợi vẻ vang của cách mạng nước ta

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

THƯ VIỆN ẢNH

Ông Huỳnh Văn Hoa, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu

Các đại biểu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường

Trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Quang cảnh Hội thi Viết chữ đẹp cấp trường

Hình ảnh trường tổ chức Tết Trung thu 2009 cho học sinh

Trường tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp và Olympic tiếng Anh

Các đại biểu và BGH nhà trường

Thầy giáo Lê Văn lạc, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2011-2012

Thầy Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhân kỷ niệm 29 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam

Học sinh giỏi Phan Thanh 2011 - 2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

SINH HOẠT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

DANH MỤC CHÍNH

 THNG BO

Lịch tựu trường

Lịch thi IOE cấp Quận năm học 2015-2016

KẾT QUẢ NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN THANH

Thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp trường

Nhập từ khoá

cần tra cứu thông tin

Chọn:

   

XEM LỊCH

  PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT

Thời khóa biểu năm hoc 2014-2015

Thi giải toán trên Internet (violympic) cấp Quận 2013-2014

Triệu chứng và cách chăm sóc trẻ mắc bệnh sởi

Thời khóa biểu Năm học 2013-2014

lin k?t thng tin

Thời khoá biểu

Danh sách GVCN, học sinh và kết quả học tập

Giáo án điện tử

Phần mềm tiện ích

 LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG TIN ONLINE

Tổng số: 1226852 lần xem

 Số người đang online: 
 
 

Ch? d? phn gi?i t?t nh?t

1024 by 768 pixels

 

 
Trường TH Phan Thanh - TP Đà Nẵng

Website chính thức Trường Tiểu học Phan Thanh

Trưởng ban biên tập: Thầy giáo Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng

Địa ch? 117 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành ph?Đà Nẵng - Điện thoại: (84+511). 3893024

Email: th_phanthanh@yahoo.com.vn

Đầu trang

Developed by Phạm Đức Tuấn

benh dau lung nguyen nhan benh dau xuong khop nguyen nhan thoai hoa khop goi thoat vi dia dem cot song co trieu chung dau khop goi nam lim xanh sam ngoc linh quan jean nam ao so mi nam ao thun nam pa lang cap dien toi keo may toi dien pa lang xich keo tay may nen khi may nen khi puma vinhomes harbour city