kamagra gel viagra bestellen cialis bestellen kamagra bestellen cialis bestellen kamagra schweiz tadalafil generika viagra bestellen kamagra schweiz cialis schweiz levitra generika cialis generika priligy kaufen viagra bestellen

    GIỚI THIỆU

Trường Tiểu học Phan Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng được thành lập ngày 25/08/1999. Nhà trường vinh dự mang tên Nhà tri thức cách mạng Phan Thanh. Qua 10 năm, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh nên nhà trường đã từng bước ổn định và phát triển; tạo được niềm tin với các cấp lãnh đạo, với ngành giáo dục và đào tạo và các bậc cha mẹ học sinh.

Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt: Đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2003-2004; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố năm học 2004-2005; đạt trường tiên tiến cấp Thành phố năm học 2005-2006; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm học 2006-2007 và năm học 2007-2008; nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất nhà trí thức cách mạng Phan Thanh (1/5/1939–1/5/2009) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường, nhà trường được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong năm học 2008-2009;...

(Thầy giáo Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng)

..:: Cho m?ng b?n gh tham Website Tru?ng Ti?u h?c Phan Thanh, qu?n H?i Chu, thnh ph? N?ng ::..

 

 

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN ;
TRANG NHẤT  GÓC GIÁO VIÊN
  Cập nhật lúc 21/08/2009 (GMT+7)

Phương pháp làm việc theo nhóm

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Làm việc theo nhóm là một trong những phương pháp dạy học được áp dụng trong đổi mới phương pháp dạy học: phát huy tính tích cực của người học, dạy học hướng về người học.

Giảng dạy dựa trên phương pháp làm việc theo nhóm là một phương pháp sư phạm mà theo đó, lớp được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm được phân công giải quyết một công việc cụ thể hướng tới một nội dung công việc chung lớn hơn; kết quả của từng nhóm sẽ được trình bày để thảo luận chung trước khi giáo viên đi đến kết luận cuối cùng.

Phương pháp làm việc theo nhóm có những ưu điểm:
+ Làm việc theo nhóm là một cách học cho phép tất cả các thành viên trong nhóm giải quyết một cam kết làm việc được mô tả rõ ràng, không được giảng viên dẫn dắt trực tiếp mà chỉ nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ và phân công công việc trong nhóm nhỏ.
Phương pháp này thích hợp cho việc trao đổi trong nhóm, đưa ra những cách thức giải quyết đầy tính sáng tạo; kích thích sự hợp tác của tất cả các thành viên trong nhóm cùng tham gia vào việc giải quyết một vấn đề.
+ Làm việc theo nhóm thỏa mãn nhu cầu học tập cá nhân, phù hợp với việc học hướng tới người học; khuyến khích sự độc lập tự chủ, người học có thể đưa ra những giải pháp, cách biểu đạt riêng cho vấn đề nào đó. Nếu trong phương pháp thuyết trình, người học chỉ có thể trao đổi với nhau được rất ít thì trong làm việc theo nhóm các thành viên tham gia có cơ hội đưa ra quan điểm của mình đối với chủ đề thảo luận, mặt khác ở đó cũng đòi hỏi tăng cường tư duy độc lập và trao đổi lẫn nhau trong nhóm.
+ Trong khi thực hiện phương pháp làm việc theo nhóm, giảng viên đóng vai trò là người chuyển giao kiến thức và hiểu biết, chuẩn bị, tổ chức, theo dõi việc thực hiện và đánh giá tổng kết kết quả làm việc của các nhóm. Như vậy công việc của giảng viên trong làm việc theo nhóm không bao giờ là thừa, trái lại đó là một sự cần thiết để giúp cho các nhóm đạt được kết quả trong việc tìm ra những giải pháp, câu trả lời cho vấn đề được đưa ra.

Những mục tiêu cần đạt trong làm việc theo nhóm:
+ Làm việc theo nhóm cần động viên tất cả các thành viên tham dự và kích thích sự suy nghĩ của họ.
+ Các thành viên tham dự trong nhóm cần bám vào một chủ đề và tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó.

Các bước tiến hành phương pháp làm việc theo nhóm:

Bước 1: Giảng viên giao nhiệm vụ:
- Nêu và giải thích rõ ràng mục tiêu làm việc, giao nhiệm vụ một cách rõ ràng cho từng nhóm làm việc để mỗi thành viên trong nhóm hiểu được công việc cần phải làm và mô tả một cách cụ thể cách thực hiện các nhiệm vụ đó. Cần lưu ý là nếu không đề ra nhiệm vụ rõ ràng thì không có được kết quả thuyết phục. Những mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung làm việc theo nhóm có thể được viết ra giấy và phát cho mỗi nhóm..
- Định thời gian làm việc của mỗi nhóm kể cả giờ giải lao
- Ấn định thời gian họp lại sau khi thảo luận nhóm ( để báo cáo kết quả làm việc ở nhóm )
- Dự kiến địa điểm và chuẩn bị những điều kiện tối thiếu cho nơi làm việc của mỗi nhóm.
- Nêu cách thức làm việc của nhóm
- Cung cấp các thông tin liên quan với chủ đề.
- Thông báo công việc của giảng viên trong thời gian các nhóm làm việc.

Bước 2: Chia nhóm
- Xác định số lượng người của mỗi phù hợp với yêu cầu làm việc. Thực hiện việc chia nhóm theo những cách: ngẫu nhiên ( phát bìa, thẻ, điểm số... ),theo sự chỉ định của giảng viên hoặc theo sở thích của người học.
- Cung cấp những câu hỏi định hướng quá trình làm việc của nhóm.

Bước 3: Làm việc trong nhóm
- Các nhóm tiến hành làm việc theo nhóm
- Giảng viên tham gia quản lý và định hướng làm việc cùng các nhóm, hỗ trợ cho các nhóm khi cần thiết.

Bước 4:Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm. Các nhóm khác đóng góp ý kiến và tham gia tranh luận.

Bước 5: Giảng viên tổng kết và rút ra kết luận về đề tài đã đưa ra.

Có 2 dạng nhóm làm việc:
+ Nhóm đồng việc: Tất cả các nhóm đều cùng một chủ đề ( chung một công việc )mà vấn đề hay nhiệm vụ đó có thể được giải quyết theo nhiều cách thức khác nhau tùy theo cách tiếp cận vấn đề khác nhau.
+ Làm việc nhóm theo vị trí công việc: được áp dụng khi một nhiệm vụ chung cần thực hiện có thể phân ra thành nhiều nhiệm vụ nhỏ mà các giải pháp của chúng được tập hợp chung lại sau khi kết thúc làm việc theo nhóm. Hình thức này đòi hỏi giảng viên phải chuẩn bị nhiều hơn để đáp ứng cho các nhóm có những phần việc riêng cụ thể khác nhau.

Cần lưu ý một số điều kiện để thực hiện phương pháp làm việc theo nhóm đạt hiệu quả:
+ Chủ đề thích hợp cho làm việc theo nhóm.Người tham dự cần có những kiến thức cơ sở về đề tài làm việc. Nếu các thành viên tham dự thực sự chưa có kiến thức, hiểu biết trước về đề tài làm việc thì giảng viên cần bồi dưỡng đầu vào thông qua một buổi thuyết trình hoặc cung cấp những tài liệu, thông tin về đề tài.
+ Có đủ điều kiện, phương tiện làm việc cho các nhóm (phòng, các thiết bị, dụng cụ cần thiết cho buổi làm việc theo nhóm)
+ Các thành viên phải nắm vững nhiệm vụ trong làm việc theo nhóm và tiến trình, lịch làm việc.Việc giao nhiệm vụ của giảng viên phải rõ ràng, cụ thể và chặt chẽ và cần có sự chuẩn bị chu đáo về đề tài làm việc.
+ Người học cần có kiến thức, kỹ năng làm việc theo nhóm.Nếu kiến thức, kỹ năng của các thành viên tham gia làm việc theo nhóm còn hạn chế, giảng viên cần có sự gợi ý "châm ngòi" cho cuộc thảo luận.
+ Các thành viên tham gia làm việc theo nhóm cần có thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực.Thái độ làm việc thiếu tích cực của một vài thành viên, coi thời gian làm việc theo nhóm như là một khoảng thời gian xả hơi, làm việc khác mà không tập trung vào đề tài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến kết quả làm việc. Trong trường hợp này giảng viên cần uốn nắn và đưa ra những yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể hơn.
+ Độ lớn của nhóm: 4 - 6 người cho một nhóm là số lượng tương đối phù hợp cho buổi làm việc theo nhóm, nếu quá ít hay quá nhiều đều khó phát huy được sự hợp tác của các thành viên trong giải quyết nhiệm vụ.

Trên đây là một số vấn đề cần quan tâm để áp dụng có hiệu quả phương pháp làm việc theo nhóm trong dạy học.

Theo giaovien.net
Quay lại In bản tin Gửi bản tin cho bạn  
 XEM TIẾP TIN TỨC:
  Chiếc đũa thần khai thác kho tàng tri thức hỗ trợ dạy - học (19/11)
  Tập huấn giảng tiếng Anh cho giáo viên các tỉnh (08/12)
  Đạt giải Khuyến khích Hội thi Tiếng hát dân ca ngành giáo dục và đào tạo quận Hải Châu (14/11)
  Mở lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính tại Đà Nẵng (22/08)
  Đà Nẵng tuyển 117 giáo viên và cán bộ quản lý (13/08)
 

Xem tin ngày:

 
 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

 

TIN MỚI CẬP NHẬTSPAN>
Giáo dục Kỹ Năng Sống cho học sinh (Năm học 2016-2017 nhà trường thực hiện XHH chương trình GD kỹ năng sống)
LỄ KHAI GIẢNG - Năm học 2016-2017
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG VÀ PHÁT THƯỞNG NĂM HỌC 2015-2016
Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 Trường tiểu học Phan Thanh
LỄ RA TRƯỜNG - NIÊN KHÓA 2015-2016
Ngày Hội Học sinh Tiểu học cấp Trường
KẾT QUẢ CUỘC THI HKPĐ CẤP QUẬN NĂM HỌC 2015-2016
Hoạt động của tổ CM chào mừng Ngày NGVN 20-11
Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Sinh hoạt truyền thống kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG CỦA BÁC

"Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh..."

Bản Di chúc bất hủ và thắng lợi vẻ vang của cách mạng nước ta

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

THƯ VIỆN ẢNH

Ông Huỳnh Văn Hoa, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu

Các đại biểu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường

Trường đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Đại biểu và CBGVNV của trường dự Lễ

Học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Tiết mục văn nghệ của học sinh của trường

Quang cảnh Hội thi Viết chữ đẹp cấp trường

Hình ảnh trường tổ chức Tết Trung thu 2009 cho học sinh

Trường tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp và Olympic tiếng Anh

Các đại biểu và BGH nhà trường

Thầy giáo Lê Văn lạc, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2011-2012

Thầy Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu nhân kỷ niệm 29 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam

Học sinh giỏi Phan Thanh 2011 - 2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

Đại hội chi đoàn năm học 2011-2012

SINH HOẠT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

DANH MỤC CHÍNH

 THNG BO

Lịch thi IOE cấp Quận năm học 2015-2016

KẾT QUẢ NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHAN THANH

Thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp trường

Thời khóa biểu năm hoc 2014-2015

Nhập từ khoá

cần tra cứu thông tin

Chọn:

   

XEM LỊCH

  PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT

Thời khóa biểu năm hoc 2014-2015

Thi giải toán trên Internet (violympic) cấp Quận 2013-2014

Triệu chứng và cách chăm sóc trẻ mắc bệnh sởi

Thời khóa biểu Năm học 2013-2014

lin k?t thng tin

Thời khoá biểu

Danh sách GVCN, học sinh và kết quả học tập

Giáo án điện tử

Phần mềm tiện ích

 LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG TIN ONLINE

Tổng số: 1167094 lần xem

 Số người đang online: 
 
 

Ch? d? phn gi?i t?t nh?t

1024 by 768 pixels

 

 
Trường TH Phan Thanh - TP Đà Nẵng

Website chính thức Trường Tiểu học Phan Thanh

Trưởng ban biên tập: Thầy giáo Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng

Địa ch? 117 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành ph?Đà Nẵng - Điện thoại: (84+511). 3893024

Email: th_phanthanh@yahoo.com.vn

Đầu trang

Developed by Phạm Đức Tuấn

benh dau lung nguyen nhan benh dau xuong khop nguyen nhan thoai hoa khop goi thoat vi dia dem cot song co trieu chung dau khop goi nam lim xanh sam ngoc linh quan jean nam ao so mi nam ao thun nam pa lang cap dien toi keo may toi dien pa lang xich keo tay may nen khi may nen khi puma vinhomes harbour city